Bitcoin sẽ thống trị thế giới

bitcoin
Bitcoin sẽ thống trị thế giới

Việc tạo ra bitcoin đã được đáp ứng với sự phấn khích tột độ và được áp dụng rộng rãi. Chẳng bao lâu, việc đầu tư vào tiền điện tử sẽ trở thành mốt. Một thập kỷ sau, nhiều loại tiền kỹ thuật số khác đã được tạo ra, nhưng Bitcoin vẫn là loại tiền điện tử hàng đầu.

Nó có vốn hóa thị trường lớn nhất và là loại tiền điện tử phổ biến và được sử dụng rộng rãi nhất hiện có. Nó đã có một phần của các vụ bê bối, đặc biệt là về biến động giá.

Nhưng với nhiều thành công và một số thất bại, liệu bitcoin có bao giờ thống trị thế giới? Chúng tôi sẽ đi vào điều đó trong bài viết này. Vì vậy, hãy đọc để tìm câu trả lời mà bạn đang tìm kiếm.

Bitcoin sẽ là tiền tệ kỹ thuật số duy nhất trong tương lai

Vào đầu năm 2018, Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey đã gây xôn xao trên mạng xã hội khi tuyên bố rằng “cuối cùng thế giới sẽ có một đồng tiền, internet sẽ có một đồng tiền. Cá nhân tôi tin rằng đó sẽ là Bitcoin ”. Ông tiếp tục tuyên bố rằng điều này sẽ xảy ra trong một thời gian ngắn “có thể trong 10 năm, nhưng có thể sớm hơn”, Dorsey nói.

Mặc dù có nhiều suy đoán khác nhau về Bitcoin, nhưng tiền điện tử này đáp ứng hai tiêu chí chính:

  • Bitcoin dựa trên một công nghệ tiên tiến và hiện đại

Bitcoin được xây dựng trên công nghệ blockchain và nhiều quốc gia đã và đang cố gắng tận dụng nó. Theo một báo cáo của Eddie Hughes, thư ký nhà ở của Vương quốc Anh, ông nói rằng đất nước có thể tiết kiệm 8 tỷ bảng mỗi năm nếu công nghệ blockchain được áp dụng. Quốc gia này đã tiến hành một số thử nghiệm bằng chứng về khái niệm để xử lý các lợi ích.

  • Nó nhận được giá trị từ các hiệu ứng mạng

Bitcoin thu được giá trị từ chuỗi mạng của nó, giống như Twitter, Facebook, v.v. Nói một cách đơn giản, nếu Twitter chỉ có một người dùng, nó không có giá trị gì, nhưng với hai người dùng, nó có một số giá trị. Nói chung, càng nhiều người dùng, nó càng có giá trị.

Việc tạo ra hiệu ứng mạng này là lý do tại sao các công ty khổng lồ như Snapchat, Twitter và Facebook kiếm được hàng tỷ đô la. Điều này cũng xảy ra với Bitcoin. Nếu không có người dùng, nó không có giá trị.

Nợ tiêu dùng và Bitcoin

Liệu sự gia tăng nợ của người tiêu dùng có thể dẫn đến việc áp dụng nhiều Bitcoin hơn không?

Trong những năm gần đây, đã có nhiều sự phẫn nộ trước tốc độ tăng nợ của người tiêu dùng. Một cuộc khảo sát cho thấy nợ hộ gia đình đã tăng lên mức chưa từng thấy kể từ những năm 1980. Thu nhập kiếm được không tương xứng với chi tiêu, khiến nhiều người nợ 25 tỷ bảng Anh. Đây là khoảng một phần tư số tiền mà Vương quốc Anh chi cho các dịch vụ y tế của mình.

Hoa Kỳ không bị loại trừ khỏi hồ sơ nợ gia tăng này. Vào cuối năm 2018, nợ tiêu dùng đã lên đến con số đáng kinh ngạc là 4 nghìn tỷ đô la. Điều này không chỉ đồng nghĩa với Mỹ và Anh, các quốc gia khác cũng đang trải qua sự gia tăng nợ tiêu dùng. Điều đáng chú ý là nợ đề cập đến việc chi tiêu tiền trong tương lai (thu nhập) trong hiện tại. Điều này không thể trả được sớm hay muộn; những khoản nợ này sẽ phải được hoàn trả.

Điều này có liên quan như thế nào đến Bitcoin? Học thuyết kinh tế Keynes cho rằng các quốc gia nên kích thích tăng trưởng kinh tế bằng cách tăng nhu cầu về nhu cầu của người tiêu dùng. Từ khoản nợ của người tiêu dùng toàn cầu, chúng ta thấy rằng lãi suất thấp là một trong những lý do khiến nhiều người tiêu dùng phải gánh nhiều nợ hơn, làm tăng nhu cầu một cách giả tạo trong thập kỷ qua. Nhu cầu nhân tạo này đã thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong thập kỷ qua.

Tuy nhiên, các mức lãi suất này đang bắt đầu tăng và vào thời điểm mà nợ tiêu dùng đã ở mức rất cao. Kết quả là, thu nhập khả dụng của hầu hết người tiêu dùng sẽ giảm đáng kể vì họ thà trả hết nợ hơn là chi tiêu nhiều hơn. Tất cả những điều này thường dẫn đến suy thoái kinh tế, và điều này không tốt cho các công ty.

Sau đó, điều này dẫn chúng ta đến câu hỏi, “tài sản nào tạo nên sự giàu có của một cá nhân?” Chúng bao gồm cổ phiếu, lương hưu, nhà ở và các khoản đầu tư vào thị trường chứng khoán. Thật không may, tất cả những tài sản này đều bị mất giá trong thời kỳ suy thoái kinh tế. Nhưng nếu bạn có thể làm điều gì đó về nó, bạn có ngồi lại và nhìn tài sản của mình giảm giá trị không? Câu trả lời là hiển nhiên.

Tình huống chính xác này thúc đẩy nhiều cá nhân tìm kiếm các tài sản thay thế có thể lưu trữ giá trị. Và nếu Bitcoin là vàng mà mọi người đều nói, thì điều tự nhiên là nó sẽ thu hút nhiều tiền hơn, được nhiều người áp dụng hơn và giá trị hơn.

Ưu và nhược điểm của Bitcoin

Dưới đây là danh sách tóm tắt về những ưu và nhược điểm của Bitcoin. Hãy bắt đầu với cái đầu tiên:

Ưu điểm của Bitcoin

  • Đây là một cách cá nhân, an toàn và ẩn danh để thực hiện thanh toán trực tuyến.
  • Bitcoin có giá cả phải chăng.
  • Nó có thể được sử dụng để thanh toán nhanh tại các sòng bạc.
  • Bitcoin có nhiều người dùng khác nhau và có thể được truy cập thông qua ứng dụng dành cho thiết bị di động. đó là tương lai của thanh toán trực tuyến.

Nhược điểm của bitcoin

  • Nó không dễ dàng như các phương thức thanh toán khác.
  • Bitcoin và các loại tiền điện tử khác thường biến động, giá rất khó dự đoán.
  • Mua và bán bitcoin thường liên quan đến chi phí.
  • Bitcoin và các loại tiền kỹ thuật số khác không được chấp nhận trên toàn thế giới.

Tương lai là Bitcoin

Bitcoin là một cách an toàn để tiêu tiền trực tuyến, bạn có thể tự mình thử chúng. Nó không chỉ an toàn mà còn là một trong những phương thức thanh toán trực tuyến rẻ nhất, nhất quán nhất và nhanh nhất, bao gồm cả sòng bạc trực tuyến và các phương thức khác.

Ngoài ra, bitcoin cho phép bạn chuyển khoản và thanh toán cho hàng hóa và dịch vụ trực tuyến của mình, cộng với tiềm năng đầu tư tuyệt vời. Theo nhà sáng lập Bitcoin Satoshi Nakamoto, anh ấy nói “nếu bạn không tin hoặc không hiểu, tôi không có thời gian để thuyết phục bạn, xin lỗi”.

Nhiều người chưa chấp nhận Bitcoin và các loại tiền điện tử khác đang bối rối về công nghệ mới và có thể hiểu được như vậy. Tuy nhiên, chưa bao giờ có thời điểm tốt hơn để đầu tư vào Bitcoin như bây giờ. Các loại tiền kỹ thuật số đã vượt qua tiền fiat và các chuyên gia dự đoán đây là cách an toàn và hiệu quả hơn để thanh toán trực tuyến.

Lời kết

Có hai kịch bản xảy ra với Bitcoin: đó có thể chỉ là một cuộc thử nghiệm tài chính vượt quá tầm kiểm soát hoặc nó có thể là sự phát triển của hệ thống tài chính như chúng ta đã biết. Trong thực tế, không ai có thể nói nó là cái nào. Tuy nhiên, có một điều là sẽ thiếu thận trọng nếu loại trừ hoàn toàn Jack và những chuyên gia khác về khả năng của Bitcoin. Rốt cuộc, họ là những chuyên gia.

Những gì chúng tôi biết là sự gián đoạn mới này đối với việc giải quyết tài chính sẽ không diễn ra nếu không có một cuộc chiến. Nhưng cuối cùng, với nhiều hỗ trợ hơn, hệ thống sẽ chiếm ưu thế. Nếu bạn không tin tưởng lắm vào các chính sách tài chính của chính phủ và tiền pháp định của họ, thì có lẽ đã đến lúc xem xét Bitcoin.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *