6 Yếu tố tạo nên một Trader thành công

forex
6 Yếu tố tạo nên một Trader thành công

Trong bài viết này tôi sẽ chia sẽ về những yếu tố để đi đường dài với giao dịch tài chính.

1. Có quan điểm đúng đắn về giao dịch tài chính.

Tại sao trên Thế Giới có rất nhiều nhà giao dịch tài chính thất bại chỉ có một số thành công nhưng thành công cực lớn vậy vấn đề có phải là vì chỉ số IQ của họ cao? Vì họ có nhiều tiền từ trước? Họ được học đại học danh tiếng?

Cá nhân tôi thì tôi rất tôn trọng việc bạn nên đi học, bạn nên bổ xung kiến thức về thị trường. Tuy nhiên nếu bạn nhận thức rằng giao dịch tài chính cần trí thông thông minh để thông minh thì tôi nghĩ bạn đã lầm vì giao dịch tài chính cần một quá trình dài để hoàn thiện bản thân mình từ kiến thức đến kỹ năng, tâm lý, …

2. Có hệ thống giao dịch (Trading System) đủ tốt.

Một hệ thống giao dịch (Trading System) sẽ giúp bạn có điểm vào lệnh tốt, điểm cắt lỗ chính xác, điểm chốt lời kỳ vọng tốt, có những winrate tốt, tỉ lệ rủi ro lợi nhuận tốt thì như vậy mới giúp bạn có khả năng kiếm được lợi nhuận tốt trong thị trường giao dịch tài chính được.

3. Coi giao dịch tài chính như nghề nghiệp thật sự.

Khi bạn coi giao dịch tài chính là một nghề nghiệp thật sự thì bạn mới dành thời gian, công sức, tiền bạc vào nó. Khi bạn coi giao dịch tài chính là một công việc thì bạn mới có kỷ luật, đam mê và bạn theo đuổi. Công việc giao dịch tài chính cũng giống như những ngành nghề khác, bạn phải tôn trọng và coi nó như một nghề nghiệp thì bạn mới thành công được.

4. Lãi xuất kép.

Đầu tư tài chính là một công việc cần sự ổn định lâu dài và bền vững tôi sẽ cho bạn một ví dụ:

Ví dụ có một người giao dịch tài chính có mức lãi suất 40-50%/ tháng nhưng vấn đề là họ giữ được tài khoản đó bao lâu 1 năm, 2 năm, 10 năm hay chỉ là tháng sau thì họ đã bị cháy tài khoản. Một người khác họ chỉ cần 2-3%/ tháng nhưng nếu họ giao dịch đều đặn như thế trong 5 năm 10 năm thì nếu bạn biết về công thức lãi xuất kép thì bạn sẽ biết được rằng những con số lợi nhuận sau đó sẽ rất to lớn.

Vậy trong đầu tư tài chính không quan trọng là bao nhiêu mà là bao lâu vì vậy bạn cần phải bền vững với nó và nên đặt những mục tiêu lãi xuất vừa phải như 2-5% / tháng thì bạn mới có cơ hội đi bền vững với nó được.

5. Có tính kỹ luật.

Bạn phải luôn luôn kỷ luật, luôn luôn rèn luyện tâm lý và hãy giữ kỷ luật thì bạn mới thành công được trong thị trường giao dịch tài chính. Không thể hôm nay bạn đầu tư với 1 lệnh là 1% tài khoản nhưng khi thua quá thì bạn muốn gỡ và tăng lên 5%, 10% tài khoản trong 1 lệnh điều đó là bạn không giữ kỷ luật thì chắc chắn bạn sẽ không thể đi đường dài với giao dịch tài chính được. Bạn phải giữ kỷ luật, bạn chỉ vào lệnh khi hệ thống giao dịch của bạn cho tín hiệu, vào lệnh với mức lợi nhuận và rủi ro xác định ban đầu của bạn là 1% hay 3%, … thì bạn mới thành công được.

6. Sức khoẻ.

Tất nhiên muốn đi lâu dài với thứ gì đó thì đều phải cần sức khoẻ đặc biệt là giao dịch tài chính vì đây giống như một chiến trường vậy nó sẽ bào mòn tâm trí, sức khoẻ, tiền bạc và thời gian của các bạn. Vì vậy, bạn cần phải có thời gian để thư giản bạn nên chơi thể thao, bơi lội, chạy bộ, du lịch hoặc bất cứ thứ gì làm bạn cảm thấy thoải mái.

Tôi hi vọng bạn sẽ hiểu rõ công việc giao dịch tài chính là gì và hãy xem nó là một nghề thì bạn mới thành công được.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *